icon icon icon

VĂN HÓA DOANH NGHIỆP LÀ NỀN TẢNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỦA MỸ VIỆT

Đăng bởi Nguyễn Phương Châm vào lúc 18/09/2023

Khủng hoảng kinh tế 2023 khiến nhiều doanh nghiệp lao đao vì kinh doanh khó khăn. Nhưng theo đánh giá của nhiều chuyên gia, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp khẳng định giá trị phát triển bền vững bằng việc khởi tạo những giá trị mới và xây dựng văn hóa nghiệp. Sự phát triển, mở rộng mạnh mẽ của Mỹ Việt hơn 3 thập kỷ qua, chính là minh chứng chân thực nhất.

 Văn hóa doanh nghiệp là nền tảng phát triển bền vững của Mỹ Việt

Sở dĩ một cái cây có thể trở thành “Cổ thụ” bởi phần gốc rễ đã ăn sâu xuống lòng đất, giúp cây đứng vững và sinh trưởng phát triển thuận lợi. Văn hóa doanh nghiệp đối với Mỹ Việt cũng giống như bộ gốc, cái rễ của cây. Mỹ Việt đang ngày càng mở rộng và phát triển bền vững nhờ xác định văn hóa – con người là yếu tố cốt lõi.

Văn hóa doanh nghiệp là gì?

Văn hóa doanh nghiệp là toàn bộ các giá trị văn hóa được xây dựng trong suốt quá trình tồn tại, phát triển của một doanh nghiệp, trở thành các chuẩn mực và truyền thống ăn sâu vào từng hoạt động của doanh nghiệp. 

Văn hóa doanh nghiệp sẽ chi phối suy nghĩ và hành vi của mọi thành viên doanh nghiệp trong việc theo đuổi và thực hiện các mục đích đề ra, tạo nên sự khác biệt rõ nét giữa các doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp cũng chính là chất keo gắn kết các thành viên hướng tới những mục tiêu chung và hành động chung. 

Đoàn kết được xem là sức mạnh của Mỹ Việt trong hơn 30 năm hình thành và phát triển

Trong doanh nghiệp thường tập hợp nhiều thành viên khác nhau về trình độ, quan hệ xã hội, năng lực, tính cách… nên môi trường làm việc thường đa dạng và phức tạp. Muốn tồn tại và phát triển bền vững, xây dựng văn hóa doanh nghiệp là điều cần thiết để các thành viên đều có những giá trị chung để chia sẻ, đồng thuận và hướng đến mục tiêu chung.

Ý nghĩa của văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp có nhiều ý nghĩa và tác động thiết thực đến sự tồn tại bền vững của mỗi doanh nghiệp.

Thứ nhất, tạo nên uy tín thương hiệu và sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Các yếu tố văn hóa doanh nghiệp như sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, triết lý kinh doanh,… sẽ tạo nên hình ảnh và uy tín cho doanh nghiệp. Uy tín càng cao, hình ảnh càng có sức lôi cuốn thì càng bảo đảm sự ổn định và tăng trưởng cho doanh nghiệp. 

Thứ hai, thúc đẩy tính sáng tạo, “giữ chân” nhân viên, thu hút nhân tài cho doanh nghiệp.

Trong môi trường làm việc có văn hóa lành mạnh, thân thiện, những ý kiến tranh luận, phản biện được tôn trọng, lắng nghe; các cải tiến, sáng tạo được xem xét, ủng hộ; những đóng góp được ghi nhận và đãi ngộ xứng đáng… Tất cả những điều đó tạo động lực làm việc cho nhân viên, kích thích sự đổi mới và sáng tạo, tăng cường sức mạnh và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên thương trường. Điều này không những giúp “giữ chân” nhân sự gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, mà còn thu hút người tài về cho công ty.

Thứ ba, tạo dựng lòng tin và thu hút khách hàng, đối tác.

Văn hóa doanh nghiệp tạo nên sự khác biệt giữa các doanh nghiệp, không chỉ qua chất lượng các sản phẩm và dịch vụ, mà còn qua quá trình tiếp xúc, giao dịch, hợp tác và thái độ phục vụ khách hàng. Chính tinh thần trách nhiệm, ý thức giữ chữ tín, tôn trọng đối tác sẽ đem lại sự hài lòng, tin tưởng và dẫn đến sự hợp tác lâu dài, gắn bó của đối tác và khách hàng với doanh nghiệp.

Văn hóa doanh nghiệp tạo động lực cho mỗi cá nhân sáng tạo và phát triển

Truyền thống văn hóa Mỹ Việt

Trải qua hơn 3 thập kỷ xây dựng và phát triển, Mỹ Việt đã và đang hiện thực hóa mục tiêu trở thành doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm tôn thép và vật liệu xây dựng hàng đầu Việt Nam. Trên hành trình ấy, văn hóa Mỹ Việt được coi là nền tảng để doanh nghiệp chuyển đổi, phát triển và hoàn thiện.

Dây chuyền sản xuất tôn Olympic tại nhà máy Mỹ Việt

Tại Mỹ Việt, “Giá trị cốt lõi” là yếu tố góp phần hoàn thiện nên tổng thể bức tranh Văn hóa doanh nghiệp Mỹ Việt. Chúng tôi mong muốn mang đến các sản phẩm chất lượng và công nghệ hiện đại cho mọi khách hàng thông qua 3 giá trị cốt lõi: 

Chính trực: Sự trung thực tôn trọng và đạo đức kinh doanh là nền tảng cho mọi hoạt động tại Mỹ Việt.

Sáng tạo: Mỹ Việt coi đổi mới, sáng tạo là nhiệm vụ bắt buộc để tạo ra giá trị khác biệt và lợi thế cạnh tranh bền vững.

Tiên phong: Với Mỹ Việt tiên phong là tinh thần dám dấn thân đối mặt với thách thức, gian khó để chinh phục mục tiêu, mang lại các giá trị ngày một to lớn cho khách hàng, đối tác và cộng đồng.

Ngoài ra, văn hoá của Mỹ Việt còn được thể hiện rất rõ bằng các hành động thiết thực như thực hiện đầy đủ các phúc lợi cho người lao động, đảm bảo dinh dưỡng cho bữa ăn của CBCNV; cơ sở vật chất được nâng cao đảm bảo môi trường làm việc lành mạnh, an toàn; đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ công nhân viên, các hoạt động vui chơi, khen thưởng động viên tinh thần cán bộ công nhân viên... Nhờ đó, hiệu suất công việc được đảm bảo, đời sống của cán bộ công nhân viên đảm bảo hơn.

Cũng theo một đại diện từ Mỹ Việt:“Đầu tư xây dựng một nền văn hoá doanh nghiệp đậm đà bản sắc riêng, không những là nền tảng cốt lõi cho sự phát triển bền vững mà còn tạo ra ngôi nhà chung hạnh phúc để đội ngũ của mình được cống hiến đam mê và trí tuệ trong niềm vui mỗi ngày. Để đại gia đình Mỹ Việt luôn cùng nhau nỗ lực để đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển, tạo dựng môi trường làm việc hạnh phúc, truyền cảm hứng sáng tạo và đổi mới”.

Tags : Mỹ Việt Group
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Hệ thống đại lý